ฟรีค่าจัดส่ง! เมื่อสั่งสินค้าครบ 85 กก. ขึ้นไป

ประตูบานเลื่อนกระจก เหมาะกับการติดตั้งบ้านสไตล์ไหนกันนะ

Glass sliding door
Glass sliding door

หนึ่งในรูปแบบประตูที่ได้รับความนิยมสำหรับนำมาติดตั้งเป็นทางเข้าภายในบ้านคือ “ประตูบ้านเลื่อน” ถ้ามองถึงประเภทวัสดุที่ใช้ก็มีอยู่หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นไม้จริง, ไม้เทียม (UPVC) อย่างไรก็ตาม “ประตูบานเลื่อนกระจก” นับเป็นอันดับ 1 ที่มีการเลือกติดตั้งกันมากที่สุด คำถามคือประตูประเภทนี้เหมาะกับการติดตั้งบ้านสไตล์ไหนกันบ้าง เมื่อผลงานเสร็จออกมาแล้วจะตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน ไปหาข้อมูลพร้อมกันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับประตูบานเลื่อนกระจก

ประตูบานเลื่อนกระจก คือ รูปแบบของประตูสไตล์คลาสสิกที่ทุกคนคุ้นเคยกันอย่างดี โครงสร้างของกรอบประตูเป็นได้ทั้งไม้แท้, ไม้เทียมจำพวก UPVC, อะลูมิเนียม, สเตนเลส ฯลฯ ตรงกลางประตูจะทำจากกระจกทั้งหมด มีทั้งแบบกระจกใส มองทะลุได้ทั้ง 2 ฝั่ง กระจกทึบแสง ไปจนถึงกระจกมองเห็นหน้าเดียว แม้หลายคนจะรู้สึกว่าประตูแนวนี้พบเห็นได้ทั่วไป ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากนัก แต่อีกมุมก็นับเป็นความคลาสสิกที่ใช้งานเมื่อไหร่เป็นต้องประทับใจ พร้อมสัมผัสกับความคุ้มค่าในอีกหลายด้านที่คุณเองคาดไม่ถึงเช่นกัน

ประตูบานเลื่อนกระจก เหมาะกับการติดตั้งกับบ้านสไตล์ไหน

จากการอธิบายไปเบื้องต้นก็สามารถบอกได้เลยว่า ประตูบานเลื่อนกระจกสามารถเลือกนำไปใช้ติดตั้งได้กับบ้านทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีพื้นที่หน้ากว้างน้อย ไม่สามารถใช้ประตูแบบผลัก-ดึงได้, บ้านสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ แต่ผู้อยู่อาศัยเน้นความสะดวกสบาย ไปจนถึงบ้านสไตล์คลาสสิกทั่วไป ใช้การเลื่อนของประตูเพื่อเปิดเข้าออกก็ง่ายดายอย่างมาก

คำแนะนำในการเลือกประตูบานเลื่อนกระจกเอาไว้ใช้งาน

หากคุณเองสนใจอยากลองเปลี่ยนประตูบ้านใหม่เป็นลักษณะของ ประตูบานเลื่อนกระจก ก็ควรได้รับคำแนะนำดี ๆ เพื่อการซื้อใช้งานแล้วเกิดผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ดังนี้

  • วัสดุที่นำมาผลิตต้องได้มาตรฐาน มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานต่อเนื่องแบบไม่มีเสียหาย
  • ไม่มีปัญหาแม้ต้องสัมผัสกับความร้อนจากแสงแดดหรือสภาพฟ้าฝนไม่เป็นใจ
  • ขนาดควรมีความเหมาะสมกับตัวบ้านและพื้นที่ในการติดตั้ง ปกติแล้วการติดตั้งประตูประเภทนี้ต้องใช้ขนาดวงกบหนาราว 100-150 มม.
  • ควรเลือกยี่ห้อที่มีชื่อเสียง ยิ่งเป็นมาตรฐานต่างประเทศจะมั่นใจได้เต็มร้อยถึงคุณภาพในการใช้งาน

บทสรุปสุดพิเศษสำหรับคนที่สนใจอยากใช้งานประตูบานเลื่อนกระจก ยืนยันว่าบ้านทุกประเภท ทุกสไตล์ สามารถใช้ประตูลักษณะนี้ได้ ไม่มีปัญหา เหนือสิ่งอื่นใดคืออย่าลืมหมั่นดูแลรักษาให้ดีเมื่อใช้งานไปนาน ๆ เพราะวัสดุทุกชนิดมักเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ถ้าคุณใส่ใจก็จะช่วยยืดอายุออกได้อีกนาน ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ ซึ่งใครที่อยากได้ประตูบานเลื่อนกรอบ UPVC ตรงกลางเป็นกระจกใส เน้นความแข็งแรง ทนทาน ราคาสุดคุ้มค่า มาตรฐานจากเยอรมนี Hoffen คือคำตอบเดียวที่ไว้วางใจได้แบบเต็มร้อย